Регулировка фар без прибора/điều chỉnh đèn pha mà không có thiết bị

Xin chào.

Hôm nay hãy & #39; s nói về việc điều chỉnh đèn pha.

Vấn đề này nảy sinh khi tôi lái xe về nhà và thấy một vài chiếc xe với đèn pha điều chỉnh.

Video tôi đã chia thành hai phần, lý thuyết và thực tế.

Trong phần lý thuyết tôi sẽ cho biết, làm thế nào nên được điều chỉnh đèn pha, và những gì là lỗi.

Trong thực tế, tôi sẽ hiển thị-làm thế nào để điều chỉnh đèn mà không cần thiết bị, và làm thế nào để kiểm tra trình hướng dẫn, nếu bạn lái xe vào một trạm dịch vụ để điều chỉnh đèn pha.

Vì vậy, lý thuyết.

Để nhìn thấy con đường rõ ràng, nó là cần thiết rằng ánh sáng của đèn pha của chúng tôi chiếu trên đường, phản ánh từ bề mặt đường và có mặt của người lái xe.

Trường hợp nào đang điều chỉnh đèn pha? Trường hợp đầu tiên-là khi một tia ánh sáng từ đèn pha, có một độ dốc không phải trên đường, và được nghiêng từ đường.

Do đó, ánh sáng đi lên, ánh sáng này không thể có được trên đường, nó sẽ thắp sáng chỉ có cây, hay một Thiên Hà láng giềng.

Và có thể trong hàng triệu năm-ánh sáng sẽ được phản ánh, nhưng nếu bạn đứng ở một nơi.

))) Đây là trường hợp xấu nhất, với điều chỉnh này, là trình điều khiển oncoming mù.

Không có một phần của chùm sáng không rơi trên đường, vì vậy đây là trường hợp tồi tệ nhất.

Trong trường hợp thứ hai, khi ánh sáng từ đèn pha gần đường.

Độ dốc xuống rất lớn.

Đường là hoàn toàn Lit và oncoming xe-không mù.

Nhưng khi tốc độ tăng, khoảng cách được chiếu sáng bằng đèn pha-sẽ ít hơn khoảng cách phanh của xe.

khoảng cách phanh + thời gian phản ứng, và đi xe trở nên khó chịu sau, một ngưỡng nhất định tốc độ.

Nó cũng là điều chỉnh không đúng, nó là tốt cho xe oncoming, nhưng không phải cho bạn.

Các tùy chọn thứ ba của điều chỉnh khi chùm đèn pha được hướng song song với đường, ánh sáng không đi lên, và không đi trên đường, trong trường hợp này, hầu hết các chùm sáng-là rải rác.

Giảm dần và không phải là trên đường, nó cũng là điều chỉnh không chính xác của đèn pha.

Điều chỉnh thích hợp cho phép tia sáng là dưới một số, rõ ràng quy định của nhà sản xuất xe hơi-góc đường.

để không dazzle trình điều khiển oncoming, và có đủ không gian chiếu sáng cho không gian này, đã có nhiều hơn so với chiếc xe dừng khoảng cách làm thế nào để điều chỉnh đèn, tôi & #39; ll cho bạn biết.

Vì vậy.

Để điều chỉnh đèn pha cần một bề mặt nhẵn.

5 mét-vào tường.

Để không vẽ trên tường rất nhiều dòng, tôi sử dụng một mức độ laser.

Đặt laser để nó được chính xác ở giữa ống kính đèn pha.

Bạn có nó cần phải được trong đèn pha Trung tâm.

Cài đặt dòng bằng cách sử dụng một mức độ laser, đèn của bạn không nên tăng lên trên đường ngang này.

Nếu chúng cao hơn, do đó ánh sáng từ những đèn không nhận được trên đường.

Nếu mức độ laser bị thiếu, có thể đo khoảng cách với một thước đo băng, từ Trung tâm của đèn pha đến sàn, và cùng một khoảng cách để đo trên tường.

Thiết lập mức độ laser ở trung tâm của đèn, và bật đèn.

Chúng tôi thấy nơi các đèn pha Shine, điều chính để Shine một chút thấp hơn.

Bao nhiêu bên dưới dòng, nên chiếu sáng, điều này sẽ được chỉ định trên đèn pha của bạn (theo phần trăm).

Nhìn vào đèn pha của bạn-chúng được viết là giá trị, là giá trị của góc nghiêng của chùm tia.

Nó được ký hiệu theo tỷ lệ phần trăm, ví dụ như 1, 3% hoặc 1, 5% hoặc 1, 0%.

Điều đó có nghĩa là 0, 1%? Điều này có nghĩa là trên năm mét, thả của chùm tia nên được 5 cm.

giữa chùm tia này và điều này sẽ là 5 cm.

Nếu đèn pha tỏa sáng ở trên hoặc ở cấp độ với dòng, đó là điều chỉnh sai.

Bây giờ tôi & #39; ll cho bạn thấy những gì sẽ xảy ra khi điều chỉnh sai, tôi sẽ thiết lập cố ý spotlight là cao hơn dòng laser.

Spotlight tỏa sáng trên dấu.

Với điều chỉnh này, ánh sáng sẽ không bao giờ rơi trên đường.

Đây là lựa chọn đầu tiên khi đèn pha dazzle trình điều khiển oncoming.

Với một điều chỉnh đèn pha như vậy, lái xe nguy hiểm! Hiển thị tùy chọn khi đèn pha tỏa sáng rất thấp.

Toàn bộ chùm ánh sáng sẽ đi trên đường, nhưng độ lớn của phần được chiếu rọi của đường sẽ nhỏ.

Lái xe cũng là không thể.

Tình hình thứ ba.

Ánh sáng trên đường, và phần chính của ánh sáng sẽ được rải rác trước khi đến đường, bởi vì góc của chùm tia sáng sẽ rất nhỏ.

Con đường sẽ được thắp sáng, kém.

đường sẽ được thắp sáng-tồi tệ hơn nhiều so với khi điều chỉnh một cách chính xác.

Tôi sẽ khôi phục lại sự điều chỉnh chính xác của đèn pha.

Khoảng như vậy nó phải là 5 cm dưới đường ngang.

Hy vọng rằng với điều chỉnh, không có thiết bị, tất cả mọi thứ là rõ ràng, trong ngắn hạn, tôi lặp lại.

Đo khoảng cách từ trái đất đến đèn.

Hoặc đặt một mức độ laser.

Nhìn vào số tiền (tỷ lệ phần trăm), giá trị được liệt kê trên đèn pha của bạn.

Nếu 1%, 5 mét-5 cm.

Nếu 10 mét, bên dưới đường ngang-10 cm.

Và khoảng cách giữa các trung tâm của đèn trong đèn pha, bằng với khoảng cách giữa các điểm gãy, họ không phải không hội tụ, không phân ra.

.

Leave a Reply