Blink một LED với Arduino trong Tinkercad

Hãy & #39; s Tìm hiểu cách nháy đèn LED bằng cách sử dụngđầu ra kỹ thuật số.

Nếu bạn là người mới đến Arduino, đây là một tuyệt vờinơi để bắt đầu.

Bạn có thể làm theo cùng hầu như bằng cách sử dụng TinkercadMạch, sau đó lấy của bạn Arduino Uno Board và cáp USB để tạo ra một vật lýMạch.

Hãy xem mạch trong máy bay.

Nhấp vào bắt đầu mô phỏng để xem đèn nháy LED.

Bạn có thể sử dụng trình mô phỏng bất kỳ lúc nào để kiểm tramạch của bạn.

Chân đèn LED được kết nối với hai chốttrên Arduino: mặt đất và pin 13.

Thành phần này giữa đèn LED và pin 13là một điện trở, giúp hạn chế hiện tại để ngăn chặn các LED từ đốt chính nó ra.

Nếu không có nó, bạn sẽ nhận được một cảnh báo rằng đèn LED có thể cháy ra sớm.

Nó không quan trọng cho dù điện trở đến trước hoặc sau khi LED trong mạch, hoặcmà cách xung quanh nó đi.

Các sọc màu chỉ ra giá trị của điện trở, và cho điều nàyMạch, bất cứ nơi nào từ 100 Ohms đến 1000 Ohms sẽ làm việc rất lớn.

Nhấp một lần để kết nối dâyđến một thành phần hoặc pin, và bấm một lần nữa để kết nối đầu kia.

ĐÈN LED, không giống như điện trở, phân cực, có nghĩa là nó chỉ hoạt động khi chân đượckết nối một cách nhất định.

Chân Dương, được gọi là anode, thường có chân dài hơn, và có dây để điện, trong trường hợp này đến từ pin đầu ra Arduino của bạn 13.

Các tiêu cựcchân, được gọi là cathode, với chân ngắn hơn của nó, kết nối với mặt đất.

Bạn có nhận thấy LED nhỏ nhấp nháy trên bảng chính nó? ĐÈN LED tích hợp này cũng được kết nốiđể pin 13, và có nghĩa là để được sử dụng cho mục đích thử nghiệm mà không cần phải kết nối bất kỳ bên ngoàiLinh kiện.

Nó thậm chí có điện trở nhỏ của riêng mình, Hàn trực tiếp vào bề mặt của ArduinoHội đồng.

Hãy xem xét việc kiểm soát Code đơn giảncác nhấp nháy bằng việc kiểm tra ra các khối mã biên tập.

Mã bắt đầu với hai khối bình luận màu xám, mà chỉ là ghi chú cho chúng tôi con ngườiđể đọc.

Khối đầu ra màu xanh lam thiết lập built-inLED HIGH, đó là cách của Arduino mô tả “trên.

” Lệnh đầu ra này sẽ kích hoạtmột tín hiệu 5V để kết nối bất cứ điều gì kết nối với pin quy định.

Tiếp theo là một khối lệnh màu vàng mà chờ một giây, đủ đơn giản.

Vì vậy, chương trìnhsẽ tạm dừng trong khi đèn LED được bật trong một giây.

Tiếp theo, sau khi nhận xét khác là một đầu ra màu xanhđể thiết lập LED trở lại thấp, hoặc “tắt”, theo sau là một tạm dừng dài thứ hai.

Hãy thử tùy chỉnh mã này bằng cách thay đổi thời lượng chờ và nhấp vào bắt đầu mô phỏng.

Bạn thậm chí có thể thêm nhiều sản lượng và chờ khối để tạo ra các mẫu nhấp nháy lâu hơn.

Trong trình soạn thảo văn bản, bạn có thể thấy mã Arduino được tạo ra bởi các khối mã.

Tất cả cácCác biểu tượng bổ sung là một phần của cú pháp của Arduino, nhưng không nhận được đe dọa.

Phải mất thời gianđể tìm hiểu để viết mã thích hợp từ đầu! Tôi sẽ phá vỡ nó xuống cho bạn ở đây và bạnluôn có thể sử dụng các khối để tham khảo khi bạn lên cấp.

Phần đầu tiên này là nhận xét khối tiêu đề, theo sau là thiết lập của mã, giúpthiết lập những điều mà chương trình của bạn sẽ cần sau này.

Nó chạy một lần khi chương trình khởi động.

Chúng tôinhấp nháy phác thảo của thiết lập cấu hình pin 13 như một đầu ra, trong đó chuẩn bị hội đồng quản trị để gửitín hiệu cho nó, chứ không phải là lắng nghe.

Các cơ quan chính của chương trình là bên trongLoop.

Điều này một phần của mã sẽ thực hiện lặp lại, do đó, miễn là hội đồng quản trị có quyền lực.

Trongvăn bản màu sau dấu gạch chéo kép cũng là ý kiến để giúp làm cho chương trình dễ dàng hơnđể hiểu.

Các lệnh đầu ra chúng tôi đang sử dụng được gọi làdigitalWrite (), đó là một chức năng mà đặt một pin cao hoặc thấp, bật hoặc tắt.

Để tạm dừng chương trình, chúng tôi sẽ sử dụng Delay (), mất một số mili giây.

MộtThứ hai là 1000 mili giây.

Hãy thử nó cho chính mình trong Tinkercad mạch!Grab này mạch và mã combo bất kỳ thời gian bằng cách sử dụng Starter có sẵn trong các thành phầnBảng.

Để chương trình vật lý Arduino Uno của bạn, sao chépMã từ cửa sổ và dán nó vào một ký họa Arduino trống, hoặc nhấp vào tải vềNút mã và mở tệp kết quả bằng phần mềm Arduino của bạn.

Cắm cáp USB của bạn và chọn bảng của bạn trong menu công cụ.

Tải mã và xemđèn flash onboard LED của bạn với các nhấp nháy tùy chỉnh mà bạn đã tạo trước đó!Bây giờ bạn biết làm thế nào để Blink một LED bằng cách sử dụng đầu ra kỹ thuật số Arduino, bạn & #39; Re đã sẵn sàng đểHãy thử các bài tập Arduino khác sử dụng các chức năng digitalWrite ().

Hãy thử sử dụng một breadboardđể thêm nhiều đèn LED và mã để kiểm soát chúng trong bài học tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã xem và học tập làm thế nào để Blink một LED với Arduino và Tinkercad mạch.

Kiểm tra phần còn lại của bộ sưu tập khổng lồ của chúng tôi về hướng dẫn điện tử tương tác mới bắt đầu, và thậm chí xây dựng mạch vào thiết kế 3D của bạn.

Gặp bạn lần tới!.

Leave a Reply