Đèn LED & breadboards với Arduino trong Tinkercad

Hãy để & #39; s Tìm hiểu cách kiểm soát nhiều đèn LED sử dụngĐầu ra kỹ thuật số Arduino và một breadboard.

Chúng tôi & #39; LL kết nối một số đèn LED với các Arduino Unovà soạn một chương trình đơn giản để ánh sáng chúng trong một khuôn mẫu.

Hãy xem các máy bay, nơi tôi sẽThêm một breadboard từ bảng điều khiển thành phần.

Các hàng của một breadboard không Solderless được kết nốibên trong, cho phép bạn kết nối các thành phần bằng việc cắm chúng vào cùng một hàng với mỗiKhác.

Các đường ray dài đặc biệt dọc theo các cạnh làđể dễ dàng tiếp cận với nguồn điện và mặt đất.

Đó là một thực hành tốt nhất để luôn kết nối 5Vvà mặt đất để các đường ray dài như là một điểm khởi đầu cho bất kỳ mạch Arduino.

Hãy thử nó cho chính mình trong Tinkercad mạch! Nhấp đúp chuột dọc theo dây để tạo ra uốn congbạn có thể sử dụng để dọn dẹp mạch của bạn.

Để thay đổi màu dây của bạn, hãy chọn màutrong thanh tra, hoặc sử dụng các phím số trên bàn phím của bạn để nhanh chóng chuyển đổi giữa các màu sắc.

Kết nối dây đến 5V thường là màu đỏ, và những người được kết nối với mặt đất thường là màu đen.

Hãy tạo lại mạch chớp bằng cách sử dụngBreadboard.

Thêm một đèn LED vào breadboard để chân của nó đithành hai hàng khác nhau của breadboard.

Nếu breadboard của bạn & #39; s lên và xuống bạn có thể sử dụngcông cụ xoay.

Gắn dây vào bất kỳ lỗ nào trong cùng mộthàng để thực hiện kết nối điện.

Giống như trước đây, chúng ta muốn kết nối LEDvà điện trở trong chuỗi để pin 13 và mặt đất.

Mạch breadboard này là điện giống hệt nhauđến mạch có dây miễn phí này.

Bạn có thể xây dựng một trong hai cách trong trình soạn thảo, nhưngNếu bạn cũng đang xây dựng một mạch với các thành phần vật lý, breadboard sẽ giúp giữmạch ảo của bạn trông giống nhau.

Hãy thêm một vài đèn LED vào mạch này, cùng với điện trở đồng hành của họ.

Đối với mỗi, kết nối một đầu vào mặt đất, trongtrường hợp thông qua điện trở, và khác đến một pin đầu vào kỹ thuật số khác nhau trên ArduinoHội đồng.

Hãy sử dụng trình chỉnh sửa khối mã để tạohiệu ứng hoạt hình này.

Để làm cho tốc độ của các hoạt hình có thể điều chỉnh, Thêm vào một biến sẽ phục vụ như là khoảng thời gian giữa các thay đổi trạng thái.

Tôi sẽ gọi tôi là “animationSpeed.

” Vào lúc bắt đầu của chương trình, thiết lập các biếnthời gian mong muốn của bạn, trong mili giây.

Kéo biến mới lên khối chờđể đặt nó vào bất cứ điều gì animationSpeed được thiết lập.

Don & #39; t quên làm trình đơn thả xuống cho mili giây.

Sử dụng một khối kết quả khác để đặt pin tiếp theo12 HIGH, sau đó LOW, với một tạm dừng sau mỗi.

Nhân đôi khối này cho nhiều đèn LED như bạncòn lại, và thay đổi số pin để tương ứng với các đèn LED kết nối.

Kiểm tra mã của bạn bằng việc bắt đầu trình mô phỏng.

Trong trình soạn thảo văn bản, bạn có thể thấy các Arduinomã được tạo ra bởi các khối mã.

Trước khi thiết lập (), chúng ta có thể thấy biến của chúng tađược tạo ra.

Nó được gọi là int bởi vì nó là một số nguyên, hoặc bất kỳ số nguyên.

Bên trong thiết lập, giống như thời gian qua, Các ghim được định cấu hình để kết quả đầu ra thay vì sử dụng hàm pinMode ().

Mã bên trong vòng lặp trông quen thuộc, quá, sử dụng digitalWrite () để thiết lập các chân cao và thấp, bật và tắt, và tạm dừng ở giữacho một số mili giây.

Và xem, bởi vì chúng tôi tạo ra biến animationSpeed, Nếu chúng ta thay đổi số đó một lần vào đầu của chương trình, nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả cácCác địa chỉ trong chương trình tham chiếu đến nó.

Vì vậy, trong trường hợp này, thay đổi animationSpeed biếnsẽ kiểm soát tạm dừng, và do đó tốc độ tổng thể của hình ảnh động.

Bạn có thể dây lên bạn là Arduino vật lý của bạnUno trông giống như một mô phỏng, sau đó sao chép mã từ cửa sổ và dán nó vàomột phác thảo Arduino rỗng, hoặc nhấp vào tải về mã và mở tập tin kết quả bằng cách sử dụngArduino phần mềm.

Chú ý rằng các mạch Tinkercad sẽ làm nổi bậtCác ghim được kết nối khi bạn di chuột qua một hàng.

Và bạn cũng có thể xem lại ảnh nàycủa breadboard & #39; s bên trong.

Chú ý rằng các mạch Tinkercad sẽ làm nổi bậtCác ghim được kết nối khi bạn di chuột qua một hàng và bạn cũng có thể xem lại ảnh củabên trong breadboard.

Bạn sẽ nhận được rất nhiều thực hành breadboardtrong các bài học sắp tới, và trở thành một prototyper Pro trong thời gian không! Bây giờ bạn đã học được để sử dụng một breadboardvà mã cho đầu ra kỹ thuật số, bạn & #39; Re đã sẵn sàng để thử công cụ thậm chí còn thú vị hơn.

Hãy thử học để phai một LED sử dụng analogWrite (), hoặc bỏ qua để tìm hiểu để phát hiện đầu vào với nút pushvà digitalRead ().

Cảm ơn bạn đã xem và học tập với TinkercadMạch.

Kiểm tra phần còn lại của bộ sưu tập lớn của chúng tôicủa các hướng dẫn điện tử tương tác mới bắt đầu, và thậm chí xây dựng mạch vào thiết kế 3D của bạn.

Gặp bạn lần tới!.

Leave a Reply