LED (Điốt phát sáng)-làm việc, giao diện & sử dụng | Điện tử cho người mới

Xin chào tất cả mọi người! Trong video này, chúng tôi sẽ tìm hiểu tất cả về đèn LED: làm thế nào họ làm việc, làm thế nào để giao diện chúng với các bảng tạo mẫu như evive và Arduino, và làm thế nào để chương trình chúng trong pictoblox.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ xem những gì kỳ diệu chúng tôi có thể tạo ra bằng cách sử dụng chúng! Hãy bắt đầu! Điốt phát sáng, hay còn gọi là đèn LED, là những thiết bị giống như bóng đèn nhỏ, sáng khi hiện tại đi qua chúng.

Có hai điều quan trọng bạn cần phảiHãy nhớ trong khi làm việc với các đèn LED.

Đầu tiên là phân cực của chúng.

Giống như pin, đèn LED cũng có tích cựcvà đầu cuối âm.

Chân dài hơn là nhà ga + ve vàngắn hơn là thiết bị đầu cuối âm.

Chúng cho phép hiện nay để vượt qua ONLY theo một hướng, tức là từ nhà ga tích cực đến các thiết bị đầu cuối âm.

Để làm cho đèn LED hoạt động hoàn hảo, hãy kết nốithiết bị đầu cuối của LED đến một tiềm năng cao hơn-một trong những.

Thứ hai là đánh giá hiện tại của họ.

Xếp hạng hiện tại của họ là giá trị tối đacủa hiện tại họ có thể chịu được; Nếu bạn vượt qua một dòng điện lớn hơn giá trị đó, họ có thể thổi lên! Giá trị an toàn của hiện tại cho đèn LED thường làkhoảng 20 milliamperes.

Để hạn chế giá trị hiện tại chúng tôi sử dụng điện trở, giá trị được tính bằng cách sử dụng luật Ohm & #39; s.

Bây giờ chúng ta có một sự hiểu biết cơ bản về đèn LED, chúng ta hãy xem làm thế nào để giao diện một với evive và nhìn thấy nó trong hành động.

evive đã có một LED kết nối với Digital pin 13.

Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào việc viết kịch bản để kiểm soát nó ở đây.

Nếu bạn muốn kết nối một đèn LED bên ngoài, bạncó thể làm cho một mạch như thế này trên breadboard của và kết nối các + ve thiết bị đầu cuối của LED để một pin kỹ thuật số thông qua đó bạn muốn kiểm soát các LED.

Bây giờ, chúng ta hãy chương trình pin 13 LED trong PictoBlox.

Nó là một phần mềm lập trình đồ họa dựa trên khối Scratch.

Bạn có thể tải nó từ liên kết được đưa ra tronghộp Mô tả bên dưới.

Mở PictoBlox.

Sau đó, nhấp vào nút bảng và chọntừ thả xuống.

Bây giờ, từ hộp thoại xuất hiện, chọncổng nối tiếp thích hợp.

Trước khi viết kịch bản, hãy chắc chắn rằngphần vững được tải lên.

Nếu không, hãy tải nó lên bằng nút tải lên phần vững.

Chúng tôi sẽ viết một kịch bản để làm cho nhấp nháy LED mỗi giây.

Để bật/tắt đèn LED, chúng tôi sẽ sử dụng bộkhối mã pin kỹ thuật số từ bảng màu evive.

Đầu tiên, chọn pin kỹ thuật số mà nó được kết nối.

Pin mặc định là 13, mà LED của chúng tôi đã được kết nối.

Bây giờ, để bật đèn LED, chọn cao từtrình đơn thả xuống thứ hai.

Tiếp theo, thêm một chờ 1 giây.

Nhân đôi kịch bản và nơi nó dưới khối chờ đợi.

Bây giờ, để tắt LED, chọn LOW từ trình đơn thả xuống.

Cuối cùng, để chạy tập lệnh liên tục, thêm một khối vĩnh viễn.

Bây giờ, chúng tôi sẽ diễn ra khi cờ nhấp vào mũchặn phía trên khối vĩnh viễn.

Nó sẽ đảm bảo rằng kịch bản chạy khi cờ màu xanh lá cây được nhấp.

Bây giờ, chúng tôi & #39; LL kiểm tra xem LED là nhấp nháyhay không bằng việc chạy tập lệnh.

Vì tất cả mọi thứ là hoàn toàn tốt đẹp, chúng ta hãy thực hiện một kịch bản để kiểm soát độ sáng của đèn LED trong thời gian thực.

Để kiểm soát độ sáng, chúng ta sẽ sử dụng điều biến chiều rộng xung.

Nó là một kỹ thuật để giảm điện áp trung bình tại một pin kỹ thuật số bằng cách kiểm soát chiều rộngcủa xung kỹ thuật số tại pin đó.

Hãy để & #39; s thực hiện một biến để kiểm soát độ sáng.

để đặt nó trong không gian trống của khối PWM thiết lập.

Chúng tôi sẽ sử dụng khối pin PWM thiết lập từ các bảng màu evive.

Thêm thời gian chờ 0, 1 giây.

Tiếp theo, thêm một khối vĩnh viễn để chạy tập lệnh liên tục.

Bây giờ, chúng tôi sẽ diễn ra khi cờ nhấp vào mũchặn phía trên khối vĩnh viễn.

Bây giờ, chúng ta hãy nhìn vào đầu ra bằng cách chạy tập lệnh.

Bây giờ, hãy viết kịch bản để làm choLED nhấp nháy trong chế độ tải lên để chúng tôi có thể làm việc với cái chết mà không có nó được kết nối với máy tính.

Kịch bản này sẽ tương tự như một trong những đầu tiên, sự khác biệt duy chỉ là khối mũ.

Như chúng ta sẽ tải lên các kịch bản để evive, chúng tôi sẽ sử dụng khi evive bắt đầu lên khối mũ trên toàn bộ kịch bản để thực hiện các chương trình.

Bây giờ, tải lên mã bằng cách sử dụng nút tải lên.

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để làm việc với các đèn LED, có một số dự án bạn có thể làm cho sử dụng chúng như một khối lập phương, đèn LED thông minh ánh sáng đường phố, điện thoại thông minh điều khiển LED Lamp, bền bỉ của tầm nhìn, và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn thích video này, hãy cho nómột thumbs up và chia sẻ nó với bạn bè của bạn! Để biết thêm các video giáo dục như vậy, hãy đăng ký STEMpedia và theo dõi chúng tôi trên Facebook, Instagram và Twitter.

Tạm biệt!.

Leave a Reply