Sweet Home 3D-tạo mô hình cơ bản với SH3D

Trong video này, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tạo một số mô hình cơ bản sử dụng Sweet Home 3D.

Trong mô hình đầu tiên, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để làm cho “trần vòm”.

Trước khi chúng tôi bắt đầu với trần hình vòm, chúng ta cần phải loại bỏ trần nhà phẳng đã có.

Nhấp đúp vào bất kỳ nơi nào trên Phòng, hộp thoại “sửa đổi phòng” mở ra.

Trong phần “trần”, bỏ chọn hộp kiểm “trần Hiển thị”.

Để làm cho trần vòm, chọn “tạo tường” công cụ.

Nhấp chuột trái một lần, di chuyển chuột cho đến khi bạn có chiều rộng mong muốn cho trần nhà cong, bấm và giữ phím Ctrl, và bấm vào một lần nữa.

Nhấp đúp để kết thúc bức tường.

Nhấp đúp chuột vào bức tường dài của phòng của bạn, và sao chép “khoảng cách giữa các điểm cuối”.

Đây là chiều dài của phòng của bạn, và dán nó vào “chiều cao tường” cho trần nhà cong, bấm okay.

Đây là nó, mô hình trần cong, tất cả những gì còn lại là thêm màu cho nó.

Bạn cũng có thể sử dụng Texture.

Với trần hình vòm chọn, click vào 3D xem và bấm vào “xuất khẩu sang định dạng OBJ”.

Lưu đối tượng và nhớ vị trí.

Đảm bảo nhấp vào “xuất lựa chọn”.

Bây giờ bạn đã xuất khẩu các mô hình để OBJ, bạn có thể xóa các bức tường cong.

Đi đến đồ nội thất, và click vào “nhập khẩu đồ nội thất”, và tìm thấy trần mái vòm OBJ, mở nó.

Sử dụng các mũi tên để điều chỉnh mô hình.

Một cú nhấp chuột vào mũi tên bên phải, và một cú nhấp chuột vào mũi tên trên cùng sẽ biến trần đúng cách.

Xoay và nâng cao.

Bây giờ tôi sẽ điền vào các lỗ xung quanh trần nhà, có nhiều hơn một cách để làm điều này.

Trước tiên, thêm một cấp độ.

Tạo các bức tường xung quanh trần nhà.

Một cách khác sẽ là tăng chiều cao của các bức tường ở cấp dưới cùng.

Đảm bảo rằng bạn đã chọn “Hiển thị tất cả các cấp” trong màn hình 3D.

Tôi sẽ cho bạn thấy một phương pháp khác để làm điều này.

Đầu tiên, xóa các bức tường trên lầu cũng như trần nhà.

Chọn cấp độ đầu tiên và sao chép nó, dán nó lên cấp cao nhất.

Xóa cửa và cửa sổ.

Kéo trần nhà cong trở lại, lần này không cần phải thay đổi độ cao, bởi vì nó đã được nơi nó cần phải.

Nếu bạn nhìn vào trần phòng từ tầng trệt, bạn sẽ thấy trần phẳng được hiển thị một lần nữa.

Đây thực sự là tầng trên.

Vì vậy, đi đến “cấp 1” và bỏ chọn “Hiển thị tầng” trong hộp thoại sửa đổi phòng.

Bây giờ tôi sẽ tạo ra một phần phẳng của trần nhà cho trái và bên phải của trần hình vòm.

Với công cụ tạo tường, làm cho một bức tường chiều dài giống như phòng.

Điều này một phần của trần nhà cần phải được khoảng 2 feet rộng.

Vì vậy, tôi sẽ thay đổi chiều cao tường để 2 feet.

Chúng tôi sẽ lặp lại quá trình tương tự như chúng tôi đã làm với trần hình vòm, áp dụng màu hoặc kết cấu, xuất khẩu sang OBJ, và nhập khẩu khi nhập khẩu chắc chắn để thay đổi định hướng bằng cách sử dụng các mũi tên.

Bạn có thể sử dụng cùng một mô hình cho cả hai mặt của phòng.

Chỉ cần sao chép, dán và sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím hoặc chuột để điều chỉnh nó.

Tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tạo ra cửa mở cửa cong.

Sử dụng công cụ “tạo tường” để tạo ra hình dạng cửa vòm.

Thay đổi chiều cao tường để bất cứ điều gì bạn muốn độ dày cửa hình cong của bạn được.

Tôi sẽ làm cho tôi 3 inch, bởi vì đó là độ dày tường theo mặc định.

Một khi bạn đã mở cửa kiến trúc của bạn tạo ra, bạn có thể làm cho bất kỳ hình dạng trong đó bạn muốn, nếu có.

Kết cấu hoặc màu trước khi xuất.

Một lần nữa, khi nhập khẩu, hãy chắc chắn để biến mô hình đúng cách.

Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra dấu “cửa hoặc cửa sổ” cái hộp.

Và mô hình cuối cùng tôi sẽ được hiển thị cho bạn làm thế nào để làm cho ngày hôm nay là “cửa sổ bay”.

Hủy bỏ phần của bức tường nơi bạn muốn cửa sổ được.

Làm cho bức tường mới trong hình dạng mà bạn muốn cửa sổ bay của bạn được.

Thời gian này, tôi sẽ sử dụng cả hai kết cấu và màu trên tường.

Phần dưới cùng của bức tường sẽ được gạch, đầu siding và bên trong tôi sẽ sử dụng hai màu sắc khác nhau.

Nếu bạn chưa có mô hình cửa sổ, bạn có thể truy cập sweethome3d.

com và tải xuống.

Mô hình tôi nhận là quá nhỏ, vì vậy tôi phải điều chỉnh kích thước.

Nơi các cửa sổ trên tường.

Sau khi bạn có các kết cấu, sơn, và cửa sổ điều chỉnh theo cách bạn muốn nó được, bạn đã sẵn sàng để xuất khẩu OBJ.

Thời gian này khi nhập bạn Don & #39; t phải thay đổi hướng của đối tượng, bởi vì nó đã được thẳng đứng.

Tôi hy vọng bạn thích xem video này, xem bạn thời gian tới.

.

Leave a Reply